Sunday, June 10, 2012

5 ชิ้นที่ย่ำยีชีพได้คู่ของท่าน โดยไม่รู้ตัว

หลังจากมีเหย้ามีเรือนแล้ว ท่านไม่มีทางรู้หรอกว่าจะได้ใช้ชีวิตแต่งงานกับคนดวงแก้วชั่วลูกชั่วหลานหรือไม่ เพราะบางโอกาสความรักใคร่ชอบพอเพียงเฉพาะก็รับรองทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เทียบเท่าไป เวลาที่ผ่านไปก็อาจทำให้ความมลักคลายรักลง จนเหลือบเห็นแม้กระนั้นข้อบกพร่องของกัน รวมทั่วทำให้เราเซ่อทำอันที่ทำให้ความชอบพอต่ำกว่าลงได้โดยไม่สำนึก เพราะเช่นนั้น วันนี้เราเลยประมวลเอา 5 ของที่คุณควรสับหลีก เพื่อพยุงชีวันเป็นฝั่งเป็นฝามาไหว้วาน จะมีอะไรบ้างตรงนั้น ลองไปดูกันเลยขา
1. ไม่ขนาบกันประหนึ่งก่อน
ภายหลังที่เป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว แฟนมากมาย ๆ คู่กลับจากกันกัน เพราะแตกต่างคนแตกต่างก็มีภาระกิจการงานที่จำต้องรับผิดชอบ อีกรวมหมดบางคู่ยังนับถือว่าเป็นฝั่งเป็นฝากันแล้วก็ไม่จำเป็นจะต้องควรสวีทเอมปานเปลาะเกี้ยวพาราสีกันก็ได้ อย่างไรก็ดีที่จริงแล้วช่วงหลังออกเรือนนี่เองที่ท่านจำเป็นต้องเอาใจใส่กันให้มากล้ำกว่าช่วงก่อนเสริมสวยถึงแก่กรรมอีก เพราะจำเป็นจะต้องอย่างยิ่งทรวงให้ซึ่งกันและกัน เป็นพิเศษในช่วงเวลาที่ขาดแคลน
2. ไม่คำนับกัน
ไม่ได้หมายความว่าเธอจำเป็นต้องเชื่อฟังทุกสิ่งสรรพที่ภูเขาบอก เพื่อเห็นว่าคุณเคารพนบนอบคีรีดอกนะ ทว่าเธอควรจะตั้งใจตรวจฟังข้อคิด ไม่เผยหยาบหยามความอุตสาหะของคีรี พร้อมด้วยไม่ว่าภูเขาพัง ๆ สูญ ๆ ต่อหน้าคนอื่นด้วย เพื่อพนมรู้ว่าตนเองมีคุณค่าในสายตาเธอ แบบเดียวกันกับที่ท่านอยากให้ตัวเองมีค่าในสายตาของนกเขานั่นเอง
3. กลายเป็นคนน่าจะเบื่อหน่าย
ต่างว่าภายหลังมีครอบครัวแล้วท่านแปรไปเป็นคนไม่มีวงการ ดำรงตำแหน่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์ทั้งวันโดยไม่กระถดไปไหน พร้อมทั้งคอยโทรจิกให้ภูเขากุลีกุจอกลับบ้านทุกวัน ระแวดระวังเถิด! ภารดาของท่านอาจเบื่อหน่ายจนไปงมคนใหม่เอี่ยมได้ นอกจากนี้ ท่านเองก็จะรู้อิดหนาระอาใจกับชีวีน่ารำคาญซ้ำไปซ้ำมาของตัวเองด้วย เพราะฉะนั้น พากเพียรหาเวลาว่างออกไปดูผิวหนังกับเพื่อนพ้อง ๆ เพิ่มสีสันให้กับชีวะของตัวเองมั่งดีกว่า จะได้ไม่มุ่งมั่นอยูแต่กลับกับเรื่องของนกเขา พร้อมทั้งทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ของท่านมอนขึ้นด้วย
4. ปล่อยกายจนเก่า
ที่คุณควรจะหันเหียนมาป้องกันตัวเองค่อยไม่ใช่สำหรับภูคนเดียวดอกนะ อย่างไรก็ตามสำหรับตัวท่านเองด้วย เพราะการเอี้ยวมาเอาใจใส่เสริมแต่งให้ตัวเองทุกวัน เว้นแต่ว่าจะช่วยให้คีรีหลงลืมเสน่ห์ท่านจนไม่มีเวลาหมุนไปเพ่งพิศผู้หญิงอื่นแล้ว ยังช่วยเสริมควาแน่ใจให้ท่านรู้ดีกับตัวเองมากขึ้นไปอีกด้วย
5. สูญเสียความเป็นตนเอง
ถึงท่านจะอยากปรับตัวเข้าหาสิงขรมากเท่าไหน ก็ไม่ควรจะปฏิวัติจนสูญเสียความเป็นตัวเอง เพราะถ้าว่าพนมมลักคุณจริง ก็จำเป็นชอบพอท่านในแบบที่เป็นผลดีนี่แหละ ด้วยเหตุนั้น เผื่อว่ามีข้อเสียอะไรที่สิงขรไม่ชอบใจพร้อมกับท่านเองก็อยากจะปฏิรูป ก็สมควรปรับตามเข้ามาหาไศลค่อย เสียแต่ว่าสมมติว่าเป็นเครื่องเคราที่เธอมั่นอกมั่นใจว่าทำถูกพร้อมทั้งทำให้ท่านมีความสุขกับตนเองแล้ว ก็ไม่จำต้องต้องถึงแก่อสัญกรรมความเป็นตนเองเพื่อสิงขรดอก