Friday, July 13, 2012

ลดน้ำหนัก ยิ่งขึ้นไปลักษณ์ เห็นร่วมมือ ฮุนเซน เพิกกำลังจากพระราชวังพระภิกษุวิหาร

ลดน้ำหนัก ยิ่งขึ้นไปลักษณ์ เห็นร่วมมือ ฮุนเซน เพิกกำลังจากพระราชวังพระภิกษุวิหาร

ยิ่งลักษณ์ เยี่ยมเยียนขอม เห็นด้วยกับผู้นำเขมร เรื่องถอนทวยหาญออกจากพระภิกษุพิหาร ย้ำ ไม่ใช่เป็นการเรียกคืน อย่างไรก็ดีเป็นการทำตามศาลพระภูมิโลก พร้อมโฆษิตเปิดทวารธาราจักษุนี ให้คนประเทศไทยเข้ามาทัศนาจรปราสาทสงฆ์วิหาร
ทันทีที่วันที่ 14 กรกฎาคม เว็บไซต์สำนักข่าวดึมอัมปึล กับสำนักข่าวซีอีเส้นเอ็นของเขมร บอกว่า สมเด็จฮุนนิกายเซน นายกฯ เขมร ได้ประสบประชุมกับนางงามนักลักษณ์ ชินการปฏิบัติ นายกฯ เมืองไทย พร้อมทั้งรัฐมนตรีกลาทุ่มเทด้วยกันผู้นำเหล่าทหารของ 2 ประเทศชาติ จนกระทั่งช่วงมืดค่ำวันที่ 13 เดือนกรกฎาคม ที่ โรงแรมส้วม ในภาราเสียมร้างไปฐ ชาติเขมร
ต่อจากนั้นการประสบพิจารณาหารือ หัวหน้ากัมพูชา เปิดเผยว่า เมืองไทยพร้อมกับกัมพูชาได้เห็นด้วยร่วมกันที่จะเรียกคืนพลรบออกจากเขตปลอดทหาร แดนวังตุ๊พิหาร ตามที่ศาลสถิตยุติธรรมระหว่างประเทศชาติได้จำกัด เมื่อ 18 กรกฎาคม 2554
โดย สมเด็จฮุนเซน เอิ้นว่า เราได้เห็นดีเห็นชอบร่วมกันที่จะทำการปรับความเก่งหมู่กล้า ก็แค่จะแตกต่างเวลากันเฉพาะ การเอาคืนนักรบออกจากเขตปลอดทหารตามกำหนดของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เป็นการสำแดงความตั้งใจดีของทั่ว 2 พรรค การไถ่กองทหารไม่ได้มีความนัยว่า เป็นการเอาคืนหมู่กล้าออกจากโซนของตนเองแต่อย่างใด ถึงกระนั้นเป็นการดำเนินงานตามกำหนดของศาลระหว่างประเทศ ซึ่งผู้นำกัมพูชา ชี้เฉพาะว่า เขมร จะปรับศักดิ์ทวยหาญออกปริมาณ 485 คน โดยจะส่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ 255 คน เพื่อสนใจความเรียบร้อยในเขตปลอดทหาร กับเขี้ยวเล็บข้าราชการรักษาปหยุดสาทฯ
อีกกว่า 200 คน
สมเด็จฮุนเซน ยังบอกกล่าวด้วย รัฐบาลทั่ว 2 ชาติ เห็นดีเห็นชอบเข้าร่วมกันที่จะเปิดทวารวังภิกษุพิหาร ด้านช่องเหล็กผ่านธาราดวงเนตรนี ให้นักเที่ยวภายในประเทศกับนานาชาติเข้ามาชมวังสงฆ์วิหารได้อีกโอกาส โดยพร้อมเพรียงนั้น ก็ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมพระราชวังตุ๊วิหารพร้อมกับจังหวัดของประเทศไทย
ยิ่งไปกว่านี้ นายกฯ เขมร โปร่งใสอีกว่า 2 ก้ำเห็นดีเห็นชอบเข้าร่วมกันที่จะเปิดทางเข้าทางเข้าออกลับม้า อำเภอผมจุกคาดหมายสานต์ จังหวัดพระสงฆ์พิหาร ติดกับพื้นที่ จังหวัดจังหวัดอุบลราชธานี ของไทย อย่างเป็นทางการ